Suy nghĩ sau khi xem Liêu Trai II (Huyền thoại một tình yêu)

Standard

030510-LieuTrai2

    • Title: 聊斋志异 / Liao Zhai Zhi Yi
    • Also known as: Liaozhai Zhiyi, Strange Tales of Liao Zhai
    • Genre: Supernatural
    • Episodes: 36
    • Broadcast year: 2005
    • Related TV shows: See Liao Zhai

Chẳng còn nhớ vì sao mình xem bản Kỳ Nữ Tử nữa. Từ bản đó mà mình mua truyện về đọc, triền miên ngày này qua ngày khác. Truyện đọc xong, mình lại xem dần bản này, phần vì thích Liêu Trai, phần vì thích Hồ Ca và Dương Mịch.

36 tập phim chia làm 6 câu chuyện. Phần của Ge ca và Mimi là phần đầu, mình xem xong, cũng hài lòng. Liêu trai vẫn vậy, kết buồn quá, kiếp luân hồi chẳng có điểm dừng. Yêu một người, nhưng không thể cạnh bên, lặng nhìn người ấy rời xa, rồi chờ đợi những năm dài đằng đẵng, mong đến ngày gặp lại, không phải kiếp này, mà là kiếp sau, sao không buồn cho được.

Nói rằng 6 phần, nhưng mình chỉ xem 3 phần là thực sự hứng thú, đó là phần Tiểu Thiện (Ge ca + Mimi),phần A Bảo (Dương Thừa Lâm + Viên Hoằng) và phần Tiểu Tạ  (Tae và Đường Ninh). Các phần khác không tệ, nhưng diễn viên mình không thích, cốt truyện cũng bình thường. Phần A Bảo mình thích hơn cả.

Một chàng trai không màng danh lợi, lấy việc trị bệnh cho thú vật làm niềm vui. Một tiểu thư đài các, nhan sắc tuyệt trần. Chàng yêu nàng, nàng mến chàng, nhưng cha nàng ngăn cấm, vì chàng chỉ là một kẻ nghèo hèn. Những câu chuyện như thế trước giờ cũng nhiều lắm, rồi thì người cha sẽ ra yêu cầu (thực chất mang tính đối phó), chàng trai dùi mài kinh sử quyết đường công danh… Trong phim cũng vậy, nhưng đó không phải là những gì cần quan tâm

Nàng trúng tà, tỉnh dậy sẽ quên hết những gì xảy ra hôm qua. Nếu đặt bản thân vào địa vị đó, cũng đau khổ không kém. Rồi nàng bị kẻ xấu âm mưu làm nhục, bởi suy cho cùng qua một đêm nàng cũng sẽ quên hết, nàng sẽ không thể biết được những gì tồi tệ nhất của ngày hôm qua…

Chàng vì theo đuổi tình yêu, dù biết bệnh của nàng, nhưng ngày ngày vẫn đến làm quen. Làm quen rồi, hôm sau lại làm quen, hôm sau nữa vẫn cứ làm quen… Làm quen rồi thì sao chứ, qua một đêm lại thành người xa lạ, chàng vẫn kiên trì, kiên trì, thậm chí để chứng minh tình yêu của mình̀, chàng đã cam tâm tự chặt một ngón tay (công bằng thì chi tiết này là không cần thiết, nó thể hiện sự mê muội của chàng, bởi không ai lại bắt người mình yêu tự chặt ngón tay, hơn nữa chàng biết bệnh của nàng, không nhất thiết phải hành hạ thể xác chỉ vì một ngày ngắn ngủi)…

Bởi tình yêu, chàng bị kẻ xấu hãm hại, chết mà không rõ lý do, nàng cũng vì đau khổ mà quyên sinh. Dưới âm gian, chàng gặp nàng, rồi tình cảm, oan khuất cảm động Diêm Vương, được cùng hồi dương…

 

Nghĩ vui, thấy mình còn may mắn lắm. Cái gì cũng đòi lý do, cần công bằng. Ngày xưa, dân còn mê muội, ma quỷ coi là việc thường. Hài hước lắm, chết mà không hiểu vì sao mình chết, bởi đơn giản có đứa nó muốn mình chết, nó làm phép, thế là mình đi. Thực sự thì cuộc sống rất công bằng, có vay có trả, nhưng vấn đề là bao giờ? Xưa có Nguyễn Trãi, nay có nhiều người vì oan sai mà lâm vào chốn lao tù, họ có thể được giải oan, nhưng là bao lâu? Cứ quan niệm kiếp trước kiếp sau thì điều gì cũng dễ giải thích, đơn giản kiếp trước gây tội thì kiếp sau mang họa, ở hiền mà không gặp lành thì hãy trách kiếp trước không lương thiện…

Tóm lại, qua phim này mình thấy Dương Thừa Lâm… rất xinh :”>

HuyenThoaiKiepYeuTinh23.avi_snapshot_39.29_[2010.05.01_16.14.11]

Leave a Reply

