[2010] Basic Cracking Tutorials I

Standard

image

Chỉnh sửa lại các bài viết trước đây, những bạn nào chưa biết cracking là gì có thể đọc thử Winking smile

Đây là một loạt tut (tutorial) nhỏ của tôi, tôi không khẳng định đây là kiến thức tự nhiên tôi có, bởi chúng là những gì mà tôi thu lượm được từ các tut khác – nhưng tôi khẳng định tất cả những câu từ trong tut này đều do tôi trình bày lại theo sự hiểu của mình chứ không lạm dụng việc copy & paste những cái có sẵn (nếu có tôi sẽ ghi rõ nguồn), loạt tut này không có mục đích gì khác là giúp cho những ai chưa biết gì về crack có thể hiểu qua về crack, từ đó có thể tự tay crack một phần mềm cho riêng mình. Vì kiến thức hạn hẹp nên loạt tut này không có gì là mới mẻ cả, tuy nhiên tôi hy vọng nó có ích cho các bạn, sau khi đọc xong loạt tut này các bạn có thể tìm đọc các tut khác để tự nâng cao kiến thức của mình.

Trong từng tut tôi sẽ luôn cố gắng giải thích những vấn đề thật cơ bản nhưng cần thiết để mọi người có thể hiểu rõ việc mình đang làm và tại sao phải làm như vậy. Ngoài ra, tôi cũng xin nói rõ rằng với mỗi target ta luôn có nhiều cách để crack tùy thuộc vào khả năng cũng như sở thích của mỗi người, vậy nên mỗi tut này chỉ mang tính tham khảo và tôi không bao giờ đảm bảo rằng cách mà tôi hướng dẫn bạn là cách hay nhất…

Việc thực hành là không thể thiếu với một lính mới, vì điều đó nên với mỗi tut tôi luôn kèm theo target để mọi người không mất công tìm kiếm, bạn không nên quá áp đặt một cách crack duy nhất, hãy luôn thử đổi mới nếu thấy có thể!

Việc học crack theo hướng nắm vững lý thuyết rồi thực hành luôn luôn là hướng tốt nhất nhưng tôi đã và đang học như vậy, thực sự thấy nhiều lúc khá chán nản, tôi mạnh dạn trình bày theo một hướng khác, đó là những lý thuyết sẽ được nói tới trong từng trường hợp cần thiết, việc đó sẽ khiến bạn có hứng thú hơn với những thứ mình đang học…

DOWNLOAD

36 thoughts on “[2010] Basic Cracking Tutorials I

  1. Ngày xưa (mới năm ngoái chứ đâu), nhờ có loạt tut basic của P.E mà mình bước thế giới rever (giang hồ gọi là con đường tà đạo)🙂 . Tưởng lão rửa tay gác Olly, ai ngờ hôm nay vô tình mò ra được Blog của lão lại được xem mấy cái hướng dẫn quá hay về .Net😉

  2. giờ có được xem tut của lão rong đâu (nói thật hem biet lão rong chỉ biết trên REA thế thôi)

  3. Nói thật lòng, năm 2007 mới mua PC, lang thang trên net lượm được cuốn sổ tay của REA, đọc hem hiểu gì, cho vào quên lãng luôn, mãi đến năm 2009 tình cờ lượm được 3 tut của P.E bên vn-zoom, sau đó thêm được mấy tut nữa bên rapidshare.vn đọc ngấu nghiến luôn bởi P.E diễn đạt khá chi tiết đúng step by step bắt đầu từ đó mình kết RE luôn và cuối cùng biết đến cin1 khi đó cũng mới thành lập,
    Một lần nữa cảm ơn Tiến Thành rất nhiều.

    • Đính chính chút là cuốn Sổ tay cracker gì đó không liên quan đến REA, lão làm cuốn ebook đó tự add vô chứ REA đã đồng ý gì đâu😐
      P.S: Em có post bên vn-zoom hả ta :-??

  4. :”> toàn idol, ngưỡng mộ, mới tải về hôm trước, đọc chưa hiểu gì ráo :((

  5. bạn có thể giải thích rõ các thanh ghi, byte cao, byte thấp giúp mình được không?

  6. P.E Onimusha cho mình hỏi tí
    – những soft chỉ Enable nút OK khi mình điền key đúng thì xử như thế nào?
    – những soft check key sau khi khởi động lại thì xử như thế nào?
    Vui lòng giải thích giúp mình nhé,
    Cảm ơn bạn

    • 1. Dựa vào các API GetDlgItemText để tìm sự kiện soft nhận key của ta ; hoặc dựa vào các API liên quan đến việc enable control…
      2. Kiểm tra xem soft lưu key của ta ở đâu (có thể dùng SysTracer). Từ đó đề ra hướng crack: Dựa vào tên file (nếu lưu vào file), khóa (nếu lưu vào registry) ; hoặc dựa vào các hàm API dùng để truy xuất file, registry.

      Chi tiết tham khảo tại http://google.com

  7. Bạn cho mình hỏi tí nữa nhé;
    – Soft kiểm tra key sau khi khởi động lại thì làm thế nào (please restart the software) (đã tìm trong registry và thư mục cài đặt mà không thấy nó lưu key ở đó)
    – Soft check key online thì làm thế nào.
    Mong bạn chỉ bảo tận tình (đừng kéo ông google vào nhé🙂
    thanks

    • 1. Nếu dùng SysTracer mà không thấy nó lưu key ở đâu thì có 2 trường hợp.
      1.1 Soft giấu luôn trong bản thân nó (tạo riêng 1 section để lưu) <~ Trường hợp này chắc cực hiếm.
      1.2 Soft đưa ra fake nag, tức là quá trình check key đã thực hiện rồi, và cái yêu cầu restart đó chính là Badboy.
      Trường hợp này bạn có thể kiểm tra xem soft bắt đầu nhận key của ta ở đâu, và từ đó bắt đầu lần theo đến hết quá trình xử lý của soft.

      2. Check online thì patch. Vui lòng không hỏi rằng patch thế nào!

  8. hic, sau một hồi tìm kiếm cuối cùng cũng thấy nó lưu key trong thư mục cài đặt (*.lst) bạn chỉ hướng đi giúp mình với nhé

    • Thua!
      Bạn nên qua reaonline.net tìm đọc các tut bên đó, những vấn đề này đều đã có hết rồi, không thì hỏi bên đó cũng dễ nhận được câu trả lời hơn, mình giờ cũng ít qua XP nên mấy chuyện crack này nọ nản lắm😦
      Bạn cũng thấy mà, mấy post gần đây của mình toàn tình yêu tình báo thôi :”>

  9. 🙂 cảm ơn bạn đã giúp đỡ, thế bạn đã có mảnh nào vắt vai chưa vậy🙂

  10. cho mình hỏi một câu hơi ngu nữa nhé: SysTracer là gì vậy bạn, bạn có thể nói rõ hơn về nó được không ?

  11. ===> “Trường hợp này bạn có thể kiểm tra xem soft bắt đầu nhận key của ta ở đâu, và từ đó bắt đầu lần theo đến hết quá trình xử lý của soft.”
    Mình chưa rõ chỗ này lắm, bạn giải thích thêm chút nữa được không ?
    Newbie nên hỏi nhiều câu hơi ngu, mong bạn thông cảm

    • Mình không có gì để nói thêm, nếu bạn không hiểu thì chẳng việc gì phải vội, sau này sẽ hiểu.
      Mình nhắc lại là bạn nên qua reaonline.net, đông người hơn, trả lời sẽ tích cực hơn. Đây là blog chứ không phải forum, những câu bạn hỏi chẳng liên quan gì đến entry của mình cả :-s

  12. Tính bước vô con đường RE mà đọc mớ tut của bác kien mà thấy nản,may mà nhờ có P.E mình mới hiểu đc vài lệnh ASM(đang típ tục ngiên cứu) chứ coi tut của bác kien muốn lòi mắt mà chả tiếp thu đc cái lệnh nào vô đầu hết,khó hiểu quá,tại bác ấy chả lấy vd cụ thể gì cả

    • Mỗi bài viết thông thường chỉ có thể hướng tới một (hoặc một vài) đối tượng người đọc thôi bạn à. Cũng như khi đi học, tùy từng lớp, tùy từng trình độ học vấn mà người ta dạy mình về toán cộng, toán nhân, về lũy thừa, về tích phân…
      Bài của mình thuộc dạng cơ bản cho người mới bắt đầu, còn bài anh Kiên thuộc dạng nghiên cứu chuyên sâu (ngầm định rằng bạn đang nói đến loạt OllyDbg của anh ấy), đối tượng của 2 kiểu bài viết này về cơ bản là khác nhau, thân!

  13. tut “Basic Cracking Tutorials I” hay quá. Còn mấy tut kế tiếp đâu hả bác
    thank you

Leave a Reply

