xNaturePark – Preview

Standard

Mình vốn là một người không ưa điện thoại, có khi cả tuần chả động đến, mang theo người chỉ để xem giờ mà thôi.

Hồi năm 1, có những môn như Triết, Quân sự, Quản trị học… ngồi không chẳng biết làm gì, lôi điện thoại ra có cái game xếp hình, cũng đủ để câu giờ, hoặc thậm chí là thi với thằng bạn cùng bàn xem ai điểm cao hơn – ngày qua tháng lại tự thấy biết ơn cái game đó lắm🙂 Ngày ấy, mình vẫn nghĩ rằng sau này, nếu có thể, mình sẽ tự viết một bản trên PC, coi như làm kỷ niệm cho bản thân. Đến bây giờ, với vài ngày nghỉ hiếm hoi, mình cũng phần nào hoàn thành được ước nguyện (“phần nào” thôi, vì cũng chỉ có vài ngày để làm) :”>

 

Cái game nó trông như trên, tuy nhiên khả năng của mình thì rất hạn chế, nên không làm được đẹp như vậy, hơn nữa cũng chẳng biết vẽ vời, nên toàn bộ hình ảnh chủ yếu là lượm từ các game khác, sẽ không đúng như ý muốn. Hiện tại chưa có các gem đặc biệt (Flame-gem, Star-gem, Hyper-cube) do không kiếm được hình, nếu kiếm được sẽ thêm sau.

 

 

Cũng cần nói thêm, rằng còn 1 lý do khác khiến mình muốn làm cái này, bắt nguồn từ cái môn OOP ở kỳ hè vừa rồi. Cái môn đó, đề tài ngẫu nhiên, ngôn ngữ thì quy định nếu Java – mã là A, nếu C# – mã là B, các ngôn ngữ khác – mã là C. Mình rất là khó chịu, vì chả hiểu sao thầy không coi chung cái .Net là B, đã thế lúc mình bảo với mấy đứa bạn mình làm bằng VB.Net, có đứa còn chả biết VB là cái gì😦 Thế nên mình rất là ức chế, nhưng vì thời gian làm đề tài không nhiều, không dám mạo hiểm, vẫn dùng VB.Net.

Rồi đến khi vẽ hình, thấy dùng GDI+ chậm quá, mình tìm hiểu về DirectX và XNA, thấy XNA nó support chủ yếu là C#, lại ức chế tập 2. Có điều, cũng may mắn là dùng DirectX thì không phải viết lại code, chỉ thay mỗi phần vẽ hình thôi, nên mình dùng DirectX, kết quả cũng được. Nhưng vẫn có ý định sẽ thử chút XNA với C# cho biết, có gì thì sau này đứa nào hỏi sẽ chỉ thẳng mặt nó mà tuyên bố: “Tao dùng Xi Sáp đó mày!!!”. Hờ hờ, viễn cảnh nó như vậy đấy, chỉ với một mũi tên thôi mà mình đã oánh được 3 con trym là Ước nguyện, C# và XNA =))

Giờ thì vào năm học rồi, môn nào cũng có bài tập lớn cả, sẽ không nghịch ngợm mấy cái thế này nữa, tập trung học để khỏi mang tiếng kéo các bạn trong nhóm đi xuống :))

One thought on “xNaturePark – Preview

  1. Pingback: xNaturePark 0.2 – Preview « x5254725 [TiaGtD]

Leave a Reply

